SỐNG KHOẺ CÙNG OMEGA-3

9 nguy cơ nguy cơ mắc bệnh do bổ sung thiếu Omega-3

9 nguy cơ nguy cơ mắc bệnh do bổ sung thiếu Omega-3

Đa số mọi người sử dụng các loại acid béo khác như Omega-6 (trong dầu ăn như dầu hạt cải, dầu hướng dương,...) và hầu hết họ đều có lượng Omega-3 thấp và cần bổ sung Omega-3. Các loại thực phẩm cung cấp Omega-3 được tin là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do có khả năng chống viêm. Omega-3 cũng cần thiết cho các chức năng thần kinh, duy trì màng tế bào, điều hoà cảm xúc và sản xuất hormone. Các nghiên cứu... Read more

Điều gì khiến thực phẩm chứa Omega-3 tốt hơn thực phẩm khác?

Điều gì khiến thực phẩm chứa Omega-3 tốt hơn thực phẩm khác?

Cơ thể con người có thể chuyển hoá ALA thành DHA và EPA (ALA, DHA VÀ EPA đều là các acid béo Omega-3) ở một mức độ nào đó, nhưng điều này không hiệu quả bằng việc hấp thu DHA và EPA trực tiếp từ thực phẩm. Đây là một trong những lí do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn cá vài lần mỗi tuần, vì nhiều loại hải sản tự nhiên có hàm lượng cao DHA và EPA. ... Read more

Các dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu Omega-3

Các dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu Omega-3

Theo Trung tâm Y tế của đại học Maryland, hàng nghìn nghiên cứu khoa học đã chứng minh acid béo Omega-3 có tác dụng giảm phản ứng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính như các bệnh tim mạch, viêm khớp dạng thấp. Omega-3 tập trung nồng độ cao ở não, giữ vai trò quan trọng đối với chức năng nhận thức. Do đó, Omega-3 là yếu tố rất cần thiết đối với quá trình phát triển và duy trì chức năng các bộ phận... Read more