5 mẹo chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho cả gia đình

5 mẹo chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho cả gia đình

 

Nhịp sống bận rộn làm bạn mệt mỏi, dưới đây là 5 tip giúp cả gia đình tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức khỏe tốt.

1.    Thực phẩm lành mạnh

Thực phẩm lành mạnh là các loại thực phẩm tươi ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngược lại, các loại thực phẩm không lành mạnh bao gồm thức ăn chế biến sẵn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người do chứa nhiều chất béo, muối và đường. Tuy nhiên, thực tế hiện nay là chúng ta đang tiêu thụ một lượng rất lớn loại thực phẩm này. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như béo phì, tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, chế độ ăn không cân bằng về dinh dưỡng cũng gây ra sự mệt mỏi và thiếu sức sống cho cơ thể.

2.    Ăn nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày

Rau xanh và trái cây cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như các loại vitamin B và vitamin C. Đây là các vitamin đóng vai trò quan trọng với quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Một sự thật hiện nay là chúng ta đang tiêu thụ quá ít lượng thực phẩm hữu ích này. Vì vậy, bạn hãy cố gắng bổ sung thêm rau xanh và các bữa ăn, và ăn thêm nhiều loại hoa quả. Và bạn nhớ  thường xuyên thay đổi các loại rau xanh và hoa quả để mang lại lợi ích tốt nhất nha.

3.    Bắt đầu tập thể dục ngay và luôn!

Tập thể dục không những giúp cơ thể dẻo dai săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình hấp thu và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, bên cạnh đó ảnh hưởng tích cực đến trạng thái tinh thần. Tập thể dục hàng ngày giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như béo phì, tăng huyết áp đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn quá bận rộn, hãy lựa chọn các bài tập thể dục phù hợp, không mất nhiều thời gian như bài tập chạy tại chỗ kết hợp với việc tránh ngồi quá nhiều.

4.    Ăn cá cho bữa ăn tối hai đến ba lần một tuần

Theo khuyến cáo của Hội tim mạch Hoa Kì (AHA), bạn nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần. Ăn cá giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể và bổ sung các dưỡng chất quý giá như acid béo Omega-3 (DHA và EPA). Omega-3 là một dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển và duy trì hoạt động tốt của các bộ phần quan trọng như tim, não và mắt. Hãy ăn cá từ 2 đến 3 tuần để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

5.    Ngừng hút thuốc

Thuốc lá là một trong những tác nhân nguy hiểm nhất đối với sức khỏe cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về phổi cũng như giảm sức đề kháng của cơ thể. Thuốc lá chứa một lượng rất lớn các chất độc hay đối với cơ thể như Nicotin và hơn 70 loại chất gây ung thư. Do đó, hãy từ bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay nếu bạn đang hút thuốc.

Vì một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, bạn hãy chú ý và làm theo 5 mẹo hữu ích phía trên nhé!

Theo mollersomega3.com