3 Cách đơn giản giúp người già minh mẫn hơn

3 Cách đơn giản giúp người già minh mẫn hơn

Lối sống khoa học cùng chế độ ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ và giúp người cao tuổi trở nên minh mẫn hơn.

Áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải

Hình ảnh có liên quan

Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm trái cây, rau, protein nạc và chất béo lành mạnh như acid béo Omega-3 (có nhiều trong cá béo), có thể giúp giảm viêm trong não. Thường xuyên ăn thực phẩm giàu acid béo có thể giảm nguy cơ mất trí nhớ. Trong một nghiên cứu được đăng tải tên tạp chí của Viện Thần kinh Hoa Kỳ (American Academy of Neurology), các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mối liên hệ giữa chế độ ăn này với khả năng suy giảm nhận thức để đánh giá các yếu tố nguy cơ về chủng tộc và mạch máu. Tổng cộng có 17.478 người tham gia nghiên cứu (độ tuổi trung bình là 64 tuổi). Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn theo chế độ ăn uống Địa Trung Hải giảm được đáng kể nguy cơ suy giảm nhận thức.

 

Ngủ 8 tiếng/ngày

Kết quả hình ảnh cho sleep old age

Thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ khi về già. Những người mắc bệnh mất ngủ thường không yên giấc, hay cảm thấy buồn ngủ trong ngày nhưng không thể ngủ liền giấc vào ban đêm, theo báo cáo của Tổ chức nghiên cứu giấc ngủ Úc. Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ, giữ tinh thần thoải mái khi đi ngủ là một trong những cách đơn giản nhất giúp duy trì trí não khoẻ mạnh.

 

Ra khỏi nhà và hoà nhập với thế giới xung quanh

Kết quả hình ảnh cho old age

Những người hay tâm sự với các thành viên trong gia đình hoặc với bạn bè có tỷ lệ minh mẫn cao hơn do hoạt động giao tiếp giúp cải thiện nhận thức và phát triển hành vi. Vì vậy, kể cả khi đã lớn tuổi, chúng ta vẫn nên thường xuyên giao tiếp với mọi người xung quanh, không những giúp duy trì sự gắn kết với nhau mà còn đẩy lùi mất trí nhớ.

 

Theo medicaldaily.com